ครุฑรุ่นแรก หลวงปู่ผาด วัดไร่

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562  เวลา เริ่มเขียน  10.16 น.

 

ช่วงนี้  พระเครื่องของหลวงปู่ผาด วัดไร่ ร้อนแรง และได้รับความนิยมมากจริง ๆ  ...ทำให้คำถามที่ว่า พญาครุฑรุ่นแรก ของหลวงปู่ผาด  สร้างจำนวนเท่าไร กันแน่  ??

ท่านผู้ศรัทธา และรู้เรื่องวัตถุมงคลของหลวงปู่ผาด ตามกลุ่ม และเพจต่าง ๆ  ต่างให้ความเห็น พร้อมคำอ้างอิง ไปในแนวทางที่เกือบจะลงเป็นรอยเดียวกันแล้ว

คำถามเรื่องจำนวนสร้างพญาครุฑ กลับดังขึ้นอีกหน ...ผมเข้าใจว่า คงจะโดยเหตุที่ว่า  ศิษย์บางท่านได้เห็น...มีการโฆษณาขายพญาครุฑรุ่นแรก เลี่ยมกรอบทองไมครอนด้วย ในราคาเพียง ไม่กี่ร้อยบาท กับทั้ง มีของปลอม ขายในช่องทางช็อบปิ้งออนไลน์ มานานเป็นปีแล้ว ในราคาตัวละไม่กี่ร้อยบาทเช่นกัน 

เลยเริ่มมีการถามถึงจำนวนสร้างพญาครุฑรุ่นแรก ของหลวงปู่ผาด อีกคำรบหนึ่ง

ความจริงความสงสัยเกี่ยวกับครุฑรุ่นแรกของหลวงปู่ผาด นั้น ประมวลได้เป็น 2 ข้อใหญ่ ๆ คือ

1.      จำนวนการสร้าง ?? สร้างกี่ตัวกันแน่  ,มีของเสริม ของปลอมหรือเปล่า ???

2.      สีของครุฑ   มีกี่สีกันแน่??  มีสีกะไหล่ทอง หรือกะไหล่เงิน ด้วยหรือไม่ รวมถึงสีแปลกๆ ที่ว่าหายากนั้น มีจริงมั๊ย  , และเล่นกันสีไหน

3.      วิธีดูตำหนิ ของเก๊ –ของแท้ แยกแยะกันอย่างไร  (อันนี้ ผมแถมให้ เพราะถ้ารู้ตำหนิของแท้แล้ว  ของเก๊ ก็ทำอันตรายเราไม่ได้ ,เว้นแต่ของเก๊ จะพัฒนาฝีมือไปอีกขั้น อันนี้ ก็ต้องกลับมาตั้งรับกันใหม่)

ผมเอง ในฐานะศิษย์หลวงปู่ผาด  คนหนึ่ง ขอร่วมส่งคำตอบ สำหรับคำถาม 2 ข้อ และคำอธิบายอีก1 ข้อ ข้างต้น  ชิงรางวัลด้วยคนนะครับ

 

*****ก่อนอื่นเลย ขออนุญาตแนะนำตัว  เพื่อประกอบข้อเขียนให้น่าเชื่อถือสักนิดครับว่า*****

ผมผู้เขียนบทความนี้  คือผู้ใช้นามว่า **** รุ่งกิจ ศรีมารดา***  

เป็นคนเดียวกับ “คุณรุ่ง” ของหลวงปู่ผาด , และเป็นคนเดียวกับ “โยมรุ่ง” ของหลวงน้าลออ

เป็นคนที่เข้าไปถวายตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ผาด หลังศิษย์ผู้พี่ คือหลวงน้าลออ เพียงคนเดียว

เป็นคนที่ ......ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ผาดให้สร้างพญาครุฑ......ทุกรุ่น ที่ทันหลวงปู่ผาดปลุกเสก ถวายให้วัด

ที่ว่าสร้างถวาย ก็เพราะ .....ไม่เคยเอาเงินวัดเลยสัก บาทเดียว....

ตั้งแต่วันแรก ที่กราบหลวงปู่ผาดเป็นสรณะ ...จนถึงวันสุดท้ายที่หลวงปู่ผาดสิ้น

ตั้งแต่ ยังไม่มีครุฑรุ่นแรก  ,ยังไม่มีคนรู้จักหลวงปู่ผาด ,ยังไม่มีคนรู้จักวัดไร่

ทำถวายทั้งหมด, ถวายให้ด้วยใจ, ถวายเป็นอาจาริยบูชามาตลอด

 

ถึงตอนนี้ อยากประมวลคำพูดระหว่างหลวงปู่ผาด กับผม เกี่ยวกับการสร้างวัตถุมงคล แบบพอที่จะนึกออก เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ดังนี้

หลวงปู่ผาด      :  โยมรุ่ง ทำพระที่มีรูปร่างอะไรมาก็ได้  ฉันปลุกเสกให้ได้หมด”

หลวงปู่ผาด      :  พระพุทธรูป เราใช้อัญเชิญ ขอบารมีท่าน , เทวดา เราใช้เชิญ , รูปสัตว์ เราใช้เสก  เรียกรูปนาม – อาการ 32 แยกเอาเป็นประเภท

รุ่งกิจ               :  พระของหลวงปู่เสื่อมได้มั๊ยครับ

หลวงปู่ผาด      :  คนเสื่อมจากพระได้  แต่พระไม่เสื่อมจากคน ,พระก็เป็นพระอยู่วันยังค่ำ

รุ่งกิจ               หลวงปู่ครับ มีข่าวคนแขวนครุฑของหลวงปู่ แล้วโดนยิงแล้ว ไม่ออก  (วันนั้น มีคนมาเล่าให้หลวงน้าลออ ฟังที่หน้าตู้ให้เช่าวัตถุมงคลพอดี ) หลวงปู่เสกคาถาบทไหนครับ  ขอผมเรียนหน่อย

หลวงปู่ผาด      :  ปืนมันไม่มีลูกหรือเปล่า......บท พุทธโธ ธัมโม สังโฆ นั่นแหละ กันได้หมด

หลังหลวงปู่ผาด สิ้นไป  หลวงน้าลออ กับผมคุยเรื่องความหลัง ครั้งหลวงปู่ผาด ยังอยู่  ตอนหนึ่งหลวงปู่ผาด บอกกับหลวงน้าลออ และหลวงน้าลออ มาบอกกับผมอีกทีหนึ่งว่า   “ รุ่งกิจนี่ จิตใจเขาดี เจตนาเขาดี  พระที่ทำมา เหมือนผ้าขาว จะใส่อะไรลงไปก็ชัดเจน แจ่มใส สะอาดไปหมด ”

 

ก่อน จะเฉลยจำนวนสร้างพญาครุฑ รุ่นแรก และคำถามอื่น เลยขอเล่าเรื่องอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง เท่าที่พอจะนึกได้ เพื่อประกอบเรื่องนี้เสียเลย

.....หลังจากหลวงน้าลออ ย้ายจากวัดศาลาดิน มาอยู่วัดไร่   ได้โทรศัพท์ เรียกผมให้เข้าวัดไร่   หลายครั้ง 

หลวงน้าลออ  : โยมรุ่ง  มาช่วยฉันพัฒนาวัดไร่หน่อย

หลวงน้าลออ : หลวงปู่ผาด ท่านถามถึงโยมรุ่ง ว่ามาหรือยัง

ผมสงสัย ว่าหลวงปู่ผาด ท่านรู้จักผมได้อย่างไร เพราะ ไม่เคยไปกราบ ไม่เคยรู้จัก หลวงปู่ผาดท่านเลย   หลวงน้าลออ จึงบอกว่า ท่านเองเป็นคนพูดถึงผม ให้หลวงปู่ผาด ท่านฟัง ว่าจะมาเป็นคนที่ช่วยพัฒนาวัด

หลายหนเข้า ผมเกรงใจ  เลยแวะไปกราบวันที่ผมยก พานครูไปกราบหลวงปู่ผาด    วัดไร่ มีสภาพเก่า คล้ายวัดร้าง  กฐินผ้าป่า ก็ได้เงินน้อยกว่าวัดเพื่อนบ้านเขาหมด วัดไร่ ,ช้าง,ขวาง,ตูม นี่วัดไร่ดูเก่าโทรมที่สุดเลย

วันยกพานครูถวายตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่ผาด ท่านประสิทธิ์ ประสาทให้ผม นานพอควร ให้ผม จุดธูปไหว้ หลวงปู่เจ้าคุณรัตนมุนี พระอาจารย์ของท่าน  , ให้ผมกินน้ำมนต์จากบาตรท่าน 3 อึก และ ให้ศีล ให้พรผม นานพอควร